TTXCC

THÔNG TIN-TIN TỨC

959. Vụ Ecopark-Văn Giang: LS Trần Vũ Hải trao đổi với GS Đặng Hùng Võ

Được đăng bởi ttxcc trên 04/05/2012


Posted by basamnews on 04/05/2012

Đôi lời: Nhiều biểu hiện … “lạ” trong vụ này, ví như mức độ thần tốc từ Tờ trình cho tới ra Quyết định. Tuy nhiên, các thông tin, văn bản còn đang chưa đầy đủ, rõ ràng, chưa chính thức nên chưa thể kết luận. Biết đâu có sự nhầm lẫn gì chăng? Ở đây chỉ tạm xới lên chút ít, hy vọng những người liên quan, từ trong cuộc, và cơ quan chức năng sẽ làm rõ thêm trong những ngày tới.

THƯ TRAO ĐỔI

Kính gửi Giáo sư Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ViệtNam.

Chúng tôi là Luật sư Trần Vũ Hải và Lưu Vũ Anh, Thành viên Đoàn Luật sư Hà Nội.

Chúng tôi được biết ngày 28/04/2012, Ông đã trả lời trên đài BBC rằng Quyết định thu hồi đất liên quan đến dự án Ecopark, Văn Giang – Hưng Yên là đúng luật.

Qua tìm hiểu những tài liệu liên quan, Quyết định thu hồi đất (và giao đất) cho dự án này chính là Quyết định số 742/QĐ-TTg ngày 30/06/2004, do Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký (Có bản sao đính kèm theo thư này). Trong Quyết định này có nêu tờ trình số 99/TTr –BTNMT ngày 29/06/2004 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, qua trao đổi trực tiếp với Ông, có thể  Ông đã ký tờ trình này thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra Quyết định này có nêu tờ trình đề ngày 28/06/2004 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ( có bản sao đính kèm theo thư này), nêu những căn cứ là Luật Đất đai 1993 (có sửa đổi bổ sung những năm 1998, 2001), Luật Tổ chức Chính phủ năm 2001.

Như vậy, Quyết định trên đã không căn cứ vào Luật Đất đai năm 2003 và được ban hành  vào ngày cuối cùng có hiệu lực của Luật Đất đai 1993, trước khi Luật Đất đai 2003 có hiệu lực từ ngày 01/07/2004.

Đối chiếu với 02 Luật được nêu trong Quyết định 742/QĐ-TTg trên, chúng tôi khẳng định như sau (theo quan điểm của chúng tôi):

1/ Thẩm quyền giao đất theo Luật Đất đai 1993 Điều 23 (sửa đổi 1998 và 2001) đối với trường hợp Giao đất có thu tiền sử dụng đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng theo dự án (là trường hợp của dự án Ecopark) là Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ không phải là người có thẩm quyền giao đất (Thủ tướng Chính phủ không phải là Chính phủ). Trường hợp Chính phủ giao đất, việc này sẽ được quyết định trong một cuộc họp của Chính phủ hoặc được lấy ý kiến bằng văn bản đầy đủ từ ý kiến của các thành viên Chính phủ. Nếu đa số thành viên đồng ý, Thủ tướng ký quyết định giao đất nhân danh Chính phủ (gọi là Quyết định giao đất của Chính phủ không gọi là quyết định giao đất của Thủ tướng Chính phủ như văn bản 742/QĐ-TTg nêu trên.

Như vậy, Quyết định thu hồi đất nêu trên không do Cơ quan có thẩm quyền theo Luật Đất đai 1993 ban hành, nói cách khác quyết định này được ban hành trái thẩm quyền. Một quyết định ban hành trái thẩm quyền không phải là một quyết định đúng Luật.

2/ Quyết định giao đất trên không phù hợp Điều 22a khoản 1 và 2 Luật Đất đai 1993 (được sửa đổi 1998, 2001), xin được trích như sau:

“Điều 22a

1. Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất trong các trường hợp sau đây:

…..

D) Giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với một số trường hợp để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng theo dự án do Chính phủ quyết định.

2. Việc giao đất có thu tiền sử dụng đất quy định tại điểm d khoản 1 Điều này phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

A) Người sử dụng đất phải có dự án khả thi đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

B) Sử dụng đất phải theo đúng quy hoạch;

C) Người sử dụng đất phải có điều kiện về vốn và kỹ thuật.

Tiền thu được từ việc giao đất, tiền xây dựng công trình có được tương ứng với giá trị quyền sử dụng đất được giao phải được hạch toán đầy đủ vào ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.”

Theo chúng tôi được biết, chưa có dự án khả thi nào của Chủ đầu tư được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (tại thời điểm có quyết định giao đất trên) phê duyệt liên quan đến dự án Ecopark. Chúng tôi có thông tin, ngày 18/06/2004, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản  cho biết: Phương án đền bù giải phóng mặt bằng dự án chưa bảo đảm tính khả thi; hồ sơ pháp lý của chủ đầu tư, khả năng tài chính cho việc thực hiện dự án…chưa đủ.” Thực tế tại thời điểm ngày 30/06/2004, (được coi là chủ đầu tư dự án này)  chưa quá 10 tháng hoạt động. Một quyết định giao đất cho đối tượng chưa đủ điều kiện được giao đất rõ ràng không phải là một quyết định đúng luật.

3/ Trong Quyết định giao đất nêu trên, không ghi rõ tên người sử dụng đất, chỉ ghi chung chung Chủ đầu tư và tại điều 2 của quyết định này giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh lựa chọn và quyết định chủ đầu tư thực hiện dự án, thực chất là ủy quyền cho cấp dưới lựa chọn người được giao đất Lẽ ra trong mỗi Quyết định giao đất đều phải nêu rõ tên, địa chỉ người hoặc tổ chức được giao đất. Mặt khác theo Điều 25 của Luật Đất đai 1993 (được sửa đổi bổ sung 1998 và 2001) thì Cơ quan có thẩm quyền giao đất (trường hợp này là Chính phủ) không được ủy quyền cho cấp dưới,( tức ủy ban nhân dân tỉnh trong trường hợp này). Thực tế Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng chưa được ghi tên tại một  quyết định giao đất hợp pháp nào. Như vậy quyết định giao đất trên có thiếu sót nghiêm trọng và không phù hợp với Điều 25 Luật đất đai 1993 nêu trên.

Chúng tôi hy vọng với sự trình bày như trên, Ông sẽ thừa nhận quyết định thu hồi đất liên quan đến dự án Ecopark , Văn Giang, Hưng Yên là không đúng luật,  như Ông đã phát biểu với đài BBC ngày 28/04/2012, và sẽ đính chính bài phát biểu trên của Ông. Trường hợp Ông có ý kiến khác, chúng tôi đề nghị Ông có bài trao đổi về những quan điểm trên của chúng tôi.

Để khách quan chúng tôi sẽ mời những chuyên gia pháp lý có uy tín cho ý kiến về những vấn đề trên và liên quan.

Xin trân trọng chào Ông!

Luật sư Trần Vũ Hải, Luật sư Lưu Vũ Anh 

——-

Thu hồi đất Văn Giang ‘là đúng luật’

Cập nhật: 13:54 GMT – thứ bảy, 28 tháng 4, 2012

Báo Người Cao tuổi chất vấn tính pháp lý của việc cưỡng chế đất cho dự án vì mục đích sinh lời

Chưa đầy ba tháng sau khi Thủ tướng chính phủ ra kết luận về những sai phạm của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, Hải Phòng trong vụ cưỡng chế đất đai của ông Đoàn Văn Vươn, vụ Văn Giang lại nổi lên với nhiều câu hỏi về tính bất cập trong Dự án Ecopark ở tỉnh Hưng Yên.

Để làm rõ thêm các vấn đề đằng sau vụ cưỡng chế Văn Giang, BBC Tiếng Việt đã phỏng vấn Giáo sư Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

GS Đặng Hùng Võ: Tôi cho rằng bất cập dự án khu đô thị Ecopark chủ yếu thuộc về khung pháp luật mà không thuộc về phần thực thi pháp luật. Đúng là về điều này người dân cảm thấy bị thiệt thòi. Tôi cũng cho rằng những ý kiến của người dân là có lý. Thế nhưng, dự án này có thể nói là được phê duyệt vào đầu năm 2004, tức là khi mà Luật đất đai năm 2003 chưa có hiệu lực thi hành.

“Chúng ta phải tìm mọi cách để đạt được sự đồng thuận chứ đừng dùng điểm gì để cho người dân thấy rằng ý kiến của mình bị chặn lại một cách không thỏa đáng.”

Giáo sư Đặng Hùng Võ

Chính vì vậy mà khung pháp luật áp dụng cho dự án đấy vẫn theo khung pháp luật của Luật đất đai năm 1993.Trong ngữ cảnh ấy, chúng ta đã biết, ngay Luật 2003 và những quy định của những nghị định hướng dẫn thi hành Luật 2003 cũng vẫn còn những bất cập. Đối với Luật 1993 thì còn nhiều bất cập hơn nữa.

Ở đây, câu chuyện Văn Giang thuộc về phần quy định của pháp luật đối với dự án này chưa làm thoả mãn những yêu cầu của người dân bị mất đất. Qua quá trình vừa rồi, tôi cho rằng áp dụng của chính quyền địa phương có nhiều điểm nhích về phía Luật đất đai 2003, với tất cả mức hỗ trợ cho người dân mà tôi cho rằng đã vận dụng mức khá cao.

Tuy nhiên, Văn Giang là huyện giáp với Hà Nội, thành ra mọi áp dụng theo cơ chế của tỉnh Hưng Yên sẽ không thể bằng quy định của Hà Nội. Như vậy, người dân thấy rằng ở bên kia, đường địa giới của tỉnh có thể được áp dụng những khung về giá đất, về cách thức hỗ trợ, về bồi thường cao hơn. Đây cũng là một điểm làm cho người dân cảm thấy có gì đó không thoả mãn.

Tôi cho rằng, khi mà đã đúng với quy định của pháp luật rồi thì rất khó xử lý bởi vì muốn hay không, thì chúng ta cũng thấy việc làm thế nào để giải quyết lại là một câu chuyện khó.

BBC: Dẫu biết đây là câu chuyện rất khó nhưng ông có nhận xét gì trước cách thực hiện của chính quyền Văn Giang?

Tôi cho rằng đây là điểm mà chúng ta nên thay đổi trong cách quản lý ở các địa phương. Nói cách khác, chúng ta phải tìm mọi cách để đạt được sự đồng thuận chứ đừng dùng điểm gì để cho người dân thấy rằng ý kiến của mình bị chặn lại một cách không thỏa đáng.

BBC: Vậy quyết định thu hồi đất của chính quyền Văn Giang có đúng với pháp luật hay không?

Tôi cho rằng đây là một quyết định đúng, bởi vì, theo quy định của pháp luật ngay luật 2003 cũng đã thu hẹp lại diện nhà nước thu hồi đất khá nhiều. Nhưng trong đó, việc thu hồi đất để làm khu đô thị mới, khu dân cư nông thôn mới hoặc chỉnh trang lại các khu vực cũ, nếu dự án được chính quyền cấp tỉnh phê duyệt thì đều thuộc diện nhà nước thu hồi đất.

“Có một cái lý về mặt nguyên tắc luật 2003 đưa ra là những khu vực phát triển mà có hạ tầng chung thì đều thuộc phạm vi nhà nước thu hồi đất”

Ở đây, có một cái lý về mặt nguyên tắc luật 2003 đưa ra là những khu vực phát triển mà có hạ tầng chung thì đều thuộc phạm vi nhà nước thu hồi đất. Hạ tầng chung ở đây có thể khu công nghiệp, kinh tế, đô thị, dân cư nông thôn. Đây là mặt nguyên tắc mà Luật đất đai 2003 đặt ra. Theo tôi, nguyên tắc này được áp dụng ở nhiều nước, không riêng gì Việt Nam, nhưng cách can thiệp hành chính như thế nào lại là một câu chuyện trong luật đất đai mới mà Quốc hội đã đưa vào chương trình sẽ thông qua phải đổi mới rất nhiều.

Cách thức của Việt Nam hiện nay vẫn là thu hồi đất sau đó bồi thường các việc có liên quan đến quyền lợi của người bị thu hồi đất được gói bằng một tổng số tiền. Tất nhiên, pháp luật cũng ưu tiên thứ nhất là bồi thường bằng đất, sau đó nếu không có đất thì bồi thường bằng tiền. Nhưng đây chỉ là quy định nằm trên giấy.

Trên thực tế, các nơi đều muốn bồi thường bằng tiền. Bởi lẽ, quy định của pháp luật Việt Nam cũng là tiền bồi thường đấy, nhà đầu tư phải xuất trước, sau đó được trừ vào tiền mà nhà đầu tư phải nộp cho nhà nước về tiền sử dụng đất sau khi biến thành đất khu đô thị.

Như vậy, chính quyền điạ phương nhẹ nhất tính ra thành tiền và nhà đầu tư là bên xuất tiền ngay lập tức. Đây là cách thức bồi thường mà tôi cho rằng quá đơn giản. Nó không chứa được nội dung lớn hơn mà quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa đòi hỏi.

BBC: Vậy trong dự án Ecopark này nhà đầu tư cũng thực hiện theo cách này?

Tôi không biết rõ nhưng tôi tin chắc cơ chế này được áp dụng với tất cả các dự án, tức là nhà đầu tư xuất tiền trước để thực hiện hỗ trợ tái định cư cho người dân.

BBC: Vai trò cũng như trách nhiệm của chính phủ trong dự án này ở mức nào?

“Chúng ta phải sớm có một quy định về chuyện thu hồi đất để phát triển các khu đô thị”

Chính phủ cụ thể là Bộ tài nguyên môi trường hoặc nơi xem xét khiếu kiện của dân trong đó có vai trò của thanh tra chính phủ, còn nếu phát triển đô thị cũng có vai trò quản lý của Bộ xây dựng. Đây là những cơ quan của chính phủ có liên quan trực tiếp đến dự án này.

Sự thực, cho đến hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định về mặt đất đai là về phía các cơ quan trung ương có trách nhiệm kiểm tra, xem xét việc thực thi pháp luật địa phương là đúng hay không đúng. Nếu là đúng, các cơ quan này có thể có ý kiến với địa phương để giải quyết rắc rối có thể xảy ra trong quá trình thực hiện. Về đất đai, các cơ quan trung ương không hề có quyết định trực tiếp gì về đất đai cả.

BBC: Nhìn chung, theo ông vụ việc xảy ra ở Văn Giang mang đến thông điệp gì?

Về phía tôi, với kinh nghiệm của một người đã làm quản lý cũng hiểu rõ quy định của pháp luật, cũng như tình hình thực thi pháp luật thì tôi cho rằng, thông điệp lớn nhất ở đây chúng ta cần nhận thức là thu hồi đất để phát triển các khu đô thị, các khu dân cư nông thôn, nhưng trọng tâm có lẽ là các đô thị, sẽ diễn ra thường xuyên hơn trong quá trình đô thị hóa của Việt Nam.

Hiện nay, ở Việt Nam, mức độ đô thị hóa mới đạt được ở mức 70% là nông thôn và 30% đô thị, tỷ lệ này còn thấp. Tương lai, muốn là một nước công nghiệp thì tỷ lệ này phải tăng lên 50/50. Như vậy, chúng ta phải sớm có một quy định về chuyện thu hồi đất để phát triển các khu đô thị hay còn gọi là tiếp cận đất đai để phát triển các khu đô thị.

__________________________________________________________________________________

36 phản hồi to “959. Vụ Ecopark-Văn Giang: LS Trần Vũ Hải trao đổi với GS Đặng Hùng Võ”

  1. Lua đã nói

    04/05/2012 lúc 21:20 Ông Võ có bị ‘kẹt’ cái gì không? Tuy chưa không hiểu rất kỹ về luật, nhưng LUẬT gì thì cũng phải vì CON NGƯỜI, cho nên tôi thấy 2 LS Tr.Vũ Hải và Lưu vũ Anh có lý hơn. Còn cái gọi là ‘luật’ ở trên đất nước này thì xin lỗi, chỉ để phục vụ cho các quan béo ị như heo!

  2. antiXina đã nói

    04/05/2012 lúc 21:07 Anh nông dân cầm trái táo chín đỏ vừa thu hoạch về, gã nhà giàu muốn ăn,
    – Ê, trái táo của mầy 50 xu nhé
    – Không tôi không bán, 10 đồng cũng không bán, tôi dành để ăn – người nông dân từ chối
    – Tao sẽ huy động quân đội, công an để cưỡng chế trái táo đó!
    Và hắn làm thật, căn cứ theo luật trái táo năm 1993 gã nhà giàu làm ĐÚNG LUẬT!!!

  3. Hòn Đất đã nói

    04/05/2012 lúc 21:04 Các bác chê bai có nhiều cái đúng. Nhưng Hòn Đất tôi đọc công văn của tỉnh Hưng yên và quyết định của (Phó) Thủ tướng thì thấy có một điều đáng ca ngợi. Đó là tốc độ giải quyết công việc hành chính cực nhanh. Nhanh có khi nhất thế giới. Này nhé:
    – Tỉnh ký công văn ngày 28/6/2004. Cứ cho là công văn không đi qua đường bưu điện mà có người cầm lên Văn phòng CP ngay thì sau có 2 ngày (30/6/2004) Thủ tướng đã ký quyết định cái roẹt, trước ngày Luật đất đai mới có hiệu lực đúng 1 ngày. Nhanh thế nhỉ! Khéo thế nhỉ!
    – Cái anh cầm công văn lên VPCP mà được cho vào cửa ngay đáng thưởng đã đành. – Cái cô (cậu) chuyên viên ở vụ giúp việc còn đáng khen gấp đôi: nhận được công văn của tỉnh là lập tức trình ngay lãnh đạo vụ.
    – Lãnh đạo vụ cũng sốt sắng với dân không kém: bàn bạc nghiêm túc, nghiên cứu cẩn thận, rồi thảo ngay quyết định, trình lên lãnh đạo Văn phòng CP.
    – Lãnh đạo cứ như chỉ chờ việc được trình lên, ngay lập tức trình lên Thủ tướng. Chẳng cần tham khảo bộ nào sất. Tham khảo thì làm sao cho kịp?
    – Thủ tướng nhận được tờ trình của Văn phòng, dù bận trăm công nghìn việc, nào kinh tế, nào quốc phòng, nào an ninh, nào đối ngoại… , nhưng liệc lịch treo tường chợt nhớ ra ngày mai Luật Đất đai 2003 có hiệu lực, sợ thiệt cho dân, liền nghiên cứu ngay rồi ký đánh rộp. Càng đáng khen. Nhưng ai dám khen cấp cao thế? Chỉ có thể trao giải Nôben thôi.
    Giá mà việc khiếu nại, tố cáo của dân hay việc chống tham nhũng cũng được giải quyết với tốc độ ấy nhể?

  4. ThạchThảo đã nói

    04/05/2012 lúc 21:03 Cách trả lời tốt nhất và hay nhất là Gs. Đặng Hùng Võ, nên mạnh dạn thú nhận là :
    ” Tôi đã nhận định sai lầm, xin nhân dân tha thứ”.

    • Hai Lúa đã nói

      04/05/2012 lúc 21:08 “Bao giờ trạch đẻ ngọn đa
      Sáo đẻ dưới nuớc thì ta nghe mình
      Bao giờ rau diếp làm đình
      Gỗ liêm ăn ghém thì mình hiểu ta”

  5. ha noi đã nói

    04/05/2012 lúc 20:53 Cam on hai luat su da co y kien. tiec! 90 trieu dan ma chi co hai nguoi hoc luat!.

  6. dan ta đã nói

    04/05/2012 lúc 20:34 tôi đã từng tin tưởng ông đặng hùng võ nhưng giờ thì tôi thất vọng về ông quá.ông võ ạ.

    Posted by 171.227.20.196 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  7. đã nói

    04/05/2012 lúc 20:30 ÔNG VÕ lại vào hùa với tội ác ,loại này sẽ vô tự

    • Hai Lúa đã nói

      04/05/2012 lúc 21:12 Vô tự là vô chùa hay là vô tự là không con hả bác?
      Bác Tư ơi, chùa nào chứa cái thứ này, ô uế nhà chùa bác à, còn vụ vô tự hả bác, nói nhỏ bác nghe, Bà vợ lẻ (vợ thứ nhất) của ông ấy thì lúa không biết có mấy tự (con), còn bà vợ chẵn (vợ hai) nghe nói có bầu và đẻ rồi. Lúa tui “biết chết liền”

  8. đã nói

    04/05/2012 lúc 20:28 khi một văn bản hành ra thì những văn bản luật trước phải mất hiệu lực.nay năm 2012 mà còn đưa luật cũ 1993 ra .ông VÕ CÓ […] Ở DỰ ÁN VĂN GIANG KHÔNG

  9. 04/05/2012 lúc 20:27 Nhại câu: Biết điều hãy im đi cho
    Hỡi thằng nói láo mặt mo mặt dầy!

  10. son cau đã nói

    04/05/2012 lúc 20:05 Ông giáo sư về già mới được hiiếm hoi một đứa con, hình như con trai, sao không ủng hộ bà con bị cướp đất lấy phúc đức lại đi che chắn, bê đít kẻ có quyền cho nhục. Ông không sợ xã hội đen nó sờ đến con ông à?

  11. Hai Phong đã nói

    04/05/2012 lúc 19:45 Hòn đất mà biết nói năng
    Thì thầy Hùng Võ hàm răng không còn!!!

  12. cao nhu dang đã nói

    04/05/2012 lúc 19:41 Kính gửi LS Trần vũ Hải và Ông Đặng hùng Võ
    Căn cứ theo thư trao đổi của ông Hải gởi cho ông Võ thì việc ông Võ trả lời cho đài BBC là không đúng . Điều đó chứng tỏ ông Võ không nắm rõ luật .Một thứ trưởng không rành luật thì thời gian tại vị làm được gì nhỉ ?
    Còn về pnần LS Hải tôi tin chắc chính kiến của ông là đúng vì ông là luật sư mà , không lẽ ông nói bậy , Nhưng còn bao nhiêu vị LS khác nữa giờ ở đâu sao không lên tiếng , Bảo vệ lẽ phải là nhiệm vụ chung mà đặc biệt là tầng lớp trí thức trong đó cốt cán là thành phần luật sư vì các vị nắm rất rõ luật . Hay là các vị chỉ chuyên ngành cãi về trộm cướp đâm chém còn luật đất đai thì xin chịu ?

    • Thái salem đã nói

      04/05/2012 lúc 20:05 Bạn nói đúng, đa số LS cãi nhau về đâm chém, hiếp, giết còn về luật đất nay nhất là dùng luật để bảo vệ người dân thì họ mủ ni che tai. Lên tiếng về vụ Văn Giang thì ai là người trả tiền cho mấy ông Luật Sư sống mà như tồn tại chờ thoát khỏi kiếp người đó. Lý tưởng của LS là có tiền nuôi sống gia đình, chấm hết.

    • kieutrang@yahoo.com đã nói

      04/05/2012 lúc 20:14 Thằng cha này luôn cười tươi làm hàng và đánh võ mồm chứ làm gì. Biết luật đất đai 1993 còn nhiều cái dở mà khi luật 2003 đã trên bàn chờ ký mà còn chạy ngày đêm từ tỉnh đến Bộ rồi chính phủ trong 3 ngày ra được quyết định là do đâu. Hàng đã đặt rồi và nhanh chóng để cướp thôi. BỌN KHỐN.

    • Đại Ca đã nói

      04/05/2012 lúc 21:15 Ông luật sư Trần Vũ Hải này mà cứ “vào hùa” với “địch” (theo cách nói của cha Hào ở tình Hưng Yên) thì không khéo nay mai lại đi theo các luật sư Lê Trần Luật hay Huỳnh Văn Đông mất thôi!!!

  13. Minh Duong đã nói

    04/05/2012 lúc 19:40 Tôi cược là ĐHV sẽ không trả lời như truyền thống của quan chức VN CNXH. Ai dám cá không?

  14. Lưu Bá Ôn đã nói

    04/05/2012 lúc 19:30 1/2
    XIN GÓP Ý với “Chín Đờn Cò 04/05/2012 lúc 18:30″
    [NOTE: Tiểu sử thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
    Từ tháng 9 năm 1997, ông được bầu làm đại biểu Quốc hội khoá X (đại biểu khu vực 3 Hải Phòng) và được đề cử và sau đó được Quốc hội thông qua giữ chức Phó Thủ tướng; sau đó Thủ tướng Phan Văn Khải cử giữ chức vụ Phó Thủ tướng Thường trực và Chủ tịch Hội đồng Tài chính – Tiền tệ của Chính phủ,]
    Nguồn:
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Tấn_Dũng

    2/2
    Điều đáng nói ở Văn kiện ký ngày 30-06-2004 của PTT Nguyễn là mức độ trình duyệt và ký nhanh nhất thế giới 28->29->30-06-2004
    ( A 3S đã nêu trong phần “Đôi Lời :” ), phải chạy gấp vì sợ để ngày hôm sau 01-07-2004 thì Luật Đất Đai 2003 có hiệu lực là có thể hỏng việc !! Ai? , Việt Hưng mang giấy tờ đi “chạy”?, Ông Đặng Hùng Võ đã ký chấp thuận 29-06-2004 trình lên cấp trên ký thì nay phải trả lời với BBC là ” đúng luật ” chứ nếu nói sai luật thì sợ bị trách kiểu “Cốc Khai Lai trách Neil Heywood bên Trùng Khánh” là tại sao lúc bấy giờ ông ĐHV biết sai luật mà còn chấp thuận và trình ký? Rét bỏ mẹ !!!

    • kieutrang@yahoo.com đã nói

      04/05/2012 lúc 20:23 28 /6 tỉnh; 29 bộ TNMT, 30 CP (DŨNG) thì hỏi ai họp, ai bàn, bàn với ai; tắc đường bỏ mẹ, có khi nó ký tháng 7 quay lại tháng 6 chứ ai giỏi chạy qua Bộ TNMT, CP có mấy giờ. Vụ này chắc nặng mùi lắm rồi. Khổ dân thôi.

    • luong com đã nói

      04/05/2012 lúc 21:08 Ấy!!!ông Đặng Hùng Võ là giáo sư đấy,mà chúng ta đã biết giờ cơ quan công quyền có nhiều bằng cấp từ TS trở lên nhiều lắm,có ông rất giỏi chỉ đi nghỉ mát mấy tháng là có bằng TS?nên đất nước mới tươi đẹp gấp vạn lần tư bản như ngày nay?Lúc ông ĐHV ký chấp thuận thì chỉ được lại quả có tí ti gọi là nước nôi vừa đủ xếp vào cái ngăn tủ ngân hàng Thụy sĩ vừa vặn chứ có nhiều gì đâu mà các bạn trách cứ ông ấy mà tội nghiệp,còn cái luật gì đấy ông ấy không biết cũng là chuyện bình thường phaỉ không ông ĐHV?

  15. Trực đã nói

    04/05/2012 lúc 19:21 Dư luận lâu nay vẫn nghe đồn ông Võ là nhà khoa học kiêm quản lý, khá thẳng thắn, có quan điểm vì dân. Nay ông nói thu hồi đất ở Văn Giang là đúng luật, nhân dân bị sốc.
    Nếu là nhà khoa học, ông Võ nên giữ tính khách quan, nếu nghĩ lại, nhận ra sai lầm, cần lên tiếng sửa sai. Ai cũng có thể sai lầm, vấn đề là có nhìn nhận hay không.
    Nếu thẳng thắn, vì dân, ông nên đọc bài “Phải thay đổi tư duy thu hồi đất” trên Anh Ba Sàm
    http://anhbasam.wordpress.com/2012/04/27/933-phai-thay-doi-tu-duy-thu-hoi-dat/
    Và lên tiếng góp ý với Quốc hội để sửa luật đất đai theo hướng công bằng, dân chủ (chớ “quan chủ”)

  16. Nguoi xu Dong đã nói

    04/05/2012 lúc 19:18 Đọc mấy cái “của Hưng yên”, của “Chính phủ” tuyệt nhiên chẳng thấy quyền lợi của người Dân đâu cả, thế mà bọn lẻo mép suốt ngày ra rả ‘ do dân, vì dân”. Mẹ!

  17. 04/05/2012 lúc 19:10 Trong quyết định không nêu rõ chủ đầu tư là ai có lẽ là do lúc đó chồng tiền chưa đủ chăng ??? Cứ để chủ đầu tư chung chung thế đã, mày không chơi đúng luật tao chuyển cho thằng khác chăng???

  18. QuangPhong đã nói

    04/05/2012 lúc 18:53 Còn nữa : Trong tờ trình ngày 30/6/2003 của UBND Hưng yên có đoạn căn cứ thứ 3 : Căn cứ TT số 1495/CP-NN ngày 31/10/2003 của Chínhphủ V/v xin chủ trương sử dụng quỹ đất…..
    Khó hiểu quá : Tờ trình của HYcăn cứ vào Tờ trình cua CP …Vậy T.Tr của CP gửi cho Ai? Và Ai đã duyệt ????

  19. captain đã nói

    04/05/2012 lúc 18:51 Ô Võ phải bí thôi ,toàn dân luật có nghề không à .Ô Võ tốt nhất uống thuốc CÂM thôi .

  20. Lương tâm đã nói

    04/05/2012 lúc 18:48 Ông Võ ơi, kể cả luật đất đai năm 2004, đi kèm là Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 về thi hành luật đất đai thì đất cấp cho Ecopark không nằm trong diện đất phải thu hồi (theo điều 36 của NĐ). Chỉ có 55 ha làm đươngf mới buộc thu hồi thôi. Văn Giang quyết định cưỡng chế là sai luật.

    Posted by 117.4.38.76 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  21. QuangPhong đã nói

    04/05/2012 lúc 18:45 Điều 2,mục 3 đã quy định như trên. Tuy nhiên , sao Hưng yên định giá chỉ 100.000,đ/m2 nhỉ????

  22. Nguyễn Thiết đã nói

    04/05/2012 lúc 18:37 Ông Đặng Hùng Võ đã nói ông là người không thể mua được bằng rất nhiều tiền.
    Nếu Ông không trả lời Hai Luật sư thì … (không thể kìm nổi từ nào mà nói với Ông)

  23. 04/05/2012 lúc 18:36 Tờ trình ngày 28/6/2004.
    Quyết định ngày 30/6/2004.
    Luật đất đai 2003 có hiệu lực từ 01/07/2004.
    Thủ tướng, các phó thủ tướng, các thành viên của chính phủ, các bộ ngành,… chỉ có được nhận một quyết định có “tính chất thông báo” (việc đã rồi ????) của phó TT NGuyễn Tấn Dũng.
    Ai kêu về thủ tục hành chính ở VN như rùa bò thì sáng mắt ra đi nhé.

    Thế là rõ rồi nhé. Bộ Công An ( quân chủ lực của anh Ba????) điều động lực lượng hùng mạnh hàng ngàn quân nhân đi cưỡng chế vài trăm dân thường ở Văn Giang.

    Lực lượng quân đội và “bạn vàng” ( tìm kiếm sự ủng hộ) vẫn còn là ẩn số.
    Đây là đòn quyết định một mất 1 còn trong cuộc chiến BA-TƯ?????

  24. Chín Đờn Cò đã nói

    04/05/2012 lúc 18:30 Có một thắc mắc, phó thủ tướng Nguyễn tấn Dũng ? có người phó trùng tên với thủ tướng, hay thủ tướng tự hạ một bậc.
    Ai biết bảo dùm, cám ơn.

    • lkk đã nói

      04/05/2012 lúc 18:44 Lúc đó cha này vẫn là phó. Hai trong một cả đấy.

    • TD97 đã nói

      04/05/2012 lúc 18:54 Lúc đó anh cu này chưa bỏ chữ phó nác à.
      Ký nhanh thế, có mấy chục tiếng ký cái toạch, còn giờ gq vụ Tiên Lãng thì phải ngâm cả tháng.

    • Nông Dân đã nói

      04/05/2012 lúc 19:11 Gửi bạn Chín Đờn Cò!
      Ông Phan Văn Khải giữ chức vụ Thủ tướng đến ngày 27-6-2006.
      Ông Nguyễn Tấn Dũng giữ chức vụ Thủ tướng từ tháng 6-2006.

  25. gia văn đã nói

    04/05/2012 lúc 18:26 gs ĐẶNG HỒNG VÕ là một đảng viên e có lẽ ko dám trả lời lá thư này dù có trả lời cũng chiều hướng dân sai

  26. Hoa Cải đỏ đã nói

    04/05/2012 lúc 18:11 Đề nghị GS Đặng Hùng Võ trả lời!

 

Bình luận về bài viết này

 
Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Hãy bắt đầu