TTXCC

THÔNG TIN-TIN TỨC

-Lễ khởi động “Tiếng hát Hữu nghị” Trung-Việt năm 2012 diễn ra tại thành phố Hạ Long-Việt Nam

Posted by ttxcc trên 21/05/2012


 

Đồng chí Tàu có mặt ở đây,giao lu giao hũ gì đó ,mai mốt họ cũng sẽ nói như thế này đây: (Nói Việt Nam chiếm Nam sa của Tàu đấy)

Báo TQ đăng ảnh, xuyên tạc về chủ quyền ở quần đảo Trường Sa của VN (GDVN) – Trong bối cảnh căng thẳng trên biển Đông đang nóng lên sau sự kiện Scarborough, báo giới truyền thông Trung Quốc quan tâm, theo dõi mọi hoạt động…

2012-05-20 15:17:25     cri

Theo tin Đài chúng tôi: Tối 19/5, Lễ khởi động cuộc thi “Tiếng hát Hữu nghị” Trung-Việt năm 2012 khu vực thi Việt Nam đã diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đến dự có các đồng chí: Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Lưu Tam Chấn, Tham tán Văn hoá Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Quảng Ninh và đông đảo khách mời.

Trong bài phát biểu, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy cho biết, hoạt động “Tiếng hát Hữu nghị” Trung-Việt đã tổ chức thành công hai khoá, thu hút đông đảo các thí sinh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp hai nước tham gia, trở thành nhịp cầu hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc. Đối với nhân dân và cán bộ ngành phát thanh-truyền hình hai nước Trung-Việt mà nói, cuộc thi này là một hoạt động giao lưu văn hoá quốc tế rất có ý nghĩa.

Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Ninh Trần Mạnh Hùng phát biểu cho biết, cuộc thi “Tiếng hát Hữu nghị” là cầu nối giao lưu mật thiết và tôn vinh truyền thống hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc, cũng là dịp quý báu để nhân dân các tầng lớp thuộc các độ tuổi của hai nước giao lưu và học tập lẫn nhau.

Là thành viên Ban Tổ chức, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Ninh đã phát trực tiếp Lễ khởi động, và còn sẽ phụ trách tổ chức các vòng thi của vùng miền núi phía Bắc, vùng trung du và vùng duyên hải Việt Nam. Tại lễ khởi động, các thí sinh xuất sắc của hai nước Trung-Việt trong hai cuộc thi lần trước đã lên sân khấu biểu diễn, thể hiện các bài hát của hai nước Trung-Việt.

Được biết, sau lễ khởi động, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Ninh, Việt Nam sẽ tổ chức các vòng sơ tuyển, và đang bàn bạc với báo “Quân đội Nhân dân” Việt Nam và Ban Chỉ huy Lực lượng Biên phòng Việt Nam về tổ chức các vòng thi của lực lượng biên phòng các tỉnh biên giới hai nước Trung-Việt, để cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng có dịp tham gia cuộc thi.

Bình luận về bài viết này